NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐẾN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ TẠI BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN CẤP 2 VIỆT NAM TẠI BENTIU - NAM XU ĐĂNG TỪ 11/2019 - 11/2020
Xem mô tả
0
Xem & Tải
0
Tóm tắt
TÓM TẮT
Mục tiêu: Nghiên cứu sự hài lòng của người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện Dã
chiến (BVDC) cấp 2 Việt Nam tại Bentiu - Nam Xu Đăng từ 11/2019 - 11/2020. Đối tượng và
phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích sự hài lòng của 1.658 bệnh nhân
(BN) đến khám và điều trị tại BVDC cấp 2 Việt Nam. Kết quả: Tỷ lệ BN nam (89,45%) nhiều
hơn nữ (10,55%). Tuổi trung bình của BN là 38,72 ± 6,36 tuổi. BN khám chữa bệnh tại Bệnh
viện đến từ 54 quốc gia và 100% sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp. Đa số BN là quân
nhân (63,03%). Kết luận: Qua 13 nội dung phỏng vấn, đa số BN (98,61%) cho rằng Bệnh viện
đáp ứng tốt so với yêu cầu; trong đó cao nhất là 100% BN hài lòng về thủ tục hành chính và
thông tin cá nhân về y tế ở mức độ tốt. Tiếp theo, có 98,13% và 97,59% BN đánh giá sự thoải
mái tại khu vực điều dưỡng chăm sóc và thái độ của điều dưỡng viên từ khá tới xuất sắc;
94,39% BN cho rằng khu vực tiếp đón thoải mái và 97,59% nhân viên tiếp đón lịch sự, niềm nở
và chu đáo ở mức khá đến xuất sắc; 94,45% BN nhận xét mức độ hài lòng từ khá đến xuất sắc
về thời gian chờ được tư vấn và sự quan tâm của bác sĩ; mức độ hài lòng thấp nhất của BN về
vệ sinh của bệnh viện từ khá tới xuất sắc là 93,91%.
Mô tả
* Từ khóa: Bệnh viện Dã chiến cấp 2 Việt Nam; Sự hài lòng của người bệnh.
Năm xuất bản
2021
Tác giả
Nguyễn Văn, Khang
Tạ Thị, Kiều Hoa
Nguyễn văn, Tâm
Nhà xuất bản
TẠP CHÍ Y DƯỢC HỌC QUÂN SỰ